การตั้งค่าในส่วนี้จะกำหนดค่าเกี่ยวกับโพสต์หรือบทความในบล็อก และการแสดงความคิดเห็นต่อบทความในบล็อก

* 1. แสดงสูงสุด ให้กำหนดจำนวนบทความหรือโพสต์ที่จะแสดงในหน้าหลักของบล็อก


2. เทมเพลทบทความ เป็นการสร้างแม่แบบบทความ กรณีที่ทุกบทความที่สร้างในบล็อกมีบางอย่างที่คล้ายกัน เช่น ต้นบทความจะมีข้อความ คำหรือประโยคที่จะแสดงในทุกบทความทันทีที่สร้างบทความใหม่


3. แสดงภาพด้วยไลท์บ็อกซ์ การใช้ภาพในบทความที่ได้โพสต์ในบล็อก เมื่อผู้เข้าชมคลิกที่รูปภาพ ก็จะแสดงภาพจางๆ ซ้อนทับเหนือภาพและบทความ


4. ตำแหน่งความคิดเห็น ตั้งค่าตำแหน่งแสดง กล่องความคิดเห็น เลือกค่าได้ตามต้องการ


* 5. ใครสามารถแสดงความคิดเห็น เป็นการกำหนดว่า ใครบ้างสามารถแสดงความคิดเห็นในบทความได้ หากมีผู้แสดงความคิดเห็นไม่สร้างสรรค์อาจจะเลือก เฉพาะสมาชิกของบล็อกนี้ แต่ไม่เปิดใช้งาน


* 6. การกลั่นกรองความคิดเห็น เมื่อมีการแสดงความคิดเห็นในบทความที่เราสร้างในบล็อก เจ้าของบล็อกจะสามารถเลือกตรวจความคิดเห็น เพื่อให้แสดงหรือไม่แสดงความคิดเห็น หากการแสดงความคิดเห็นไม่สร้างสรรค์ ก็คงไม่ดีแน่ ใช้งานไปสักพักอาจจะกับมาแก้ไข ต้องการให้ตรวจสอบเมื่อมีความคิดเห็นใหม่ก็จะมีลิงก์ปรากฏบนหน้าแดชบอร์ด


* 7. แสดงการยืนยันคำ เป็นการกำหนดให้คนที่แสดงความคิดเห็นในบทความของเรา จะต้องผ่านการยื่นยันตัวก่อน เพื่อช่วยลดการสแปมความคิดเห็น


8. แสดงลิงค์ย้อนกลับ การแสดงลิงก์ย้อนกลับจะช่วยให้เรารู้ว่าบทความของเรามีการเชื่อมโยงไปที่ใด ใครเชื่อมโยงมาบ้าง


* 9. ข้อความของฟอร์มความคิดเห็น ตัวเลือกนี้จะให้เราใส่ข้อความที่ต้องการแสดงบนกล่องแสดงความคิดเห็น เช่น โปรดใช้คำสุภาพ ข้อความสุภาพ เป็นต้น


10. เมื่อได้ทำการตั้งค่าส่วนต่างๆของบล็อกไปแล้ว ให้คลิกบันทึกการตั้งค่า ด้านบน

 

 

อ่านก่อนจะตั้งค่าต่างๆ

สำหรับการตั้งค่ามีรายละเอียดค่อนข้างมาก อาจจะดูเฉพาะหัวข้อที่ผู้เขียนทำเครื่องหมาย * ไว้ แล้วปรับแต่งแค่นั้นก็พอ เพราะค่าอื่นๆ ก็เหมาะสมกับการใช้งานบล็อกอยู่แล้ว เช่น * 1. ชื่อ แสดงชื่อบล็อก ....

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :