บทความนี้จะมาแนะนำการใช้เคสกับมือถือ Redmi Note 10 Pro แบบต่างๆ เคสบางแบบอาจจะติดไว้ถาวรปกป้องเครื่อง หรือ เคสบางแบบไว้ใช้งานในบางโอกาส อย่างการใช้งานกับไม้เซลฟี่หรือขาตั้งมือถือ เพราะอาจจะมีการพลาดทำร่วงหล่น กระแทก จนเครื่องได้รับความเสียหายได้ เพราะตัวเครื่องเป็นกระจก สวยงาม แต่เวลาจับถือ บางครั้งอาจจะลื่นหลุดมือได้

หากไม่ใส่เคส มือถือจะมีความสวยงามตามการออกแบบ บางรุ่นบางยี่ห้อ ออกแบบสวยงาม ให้เป็นเหมือนทั้งของใช้และเครื่องประดับไปในตัว แต่ก็เสี่ยงต่อการร่วงหล่น โดยเฉพาะมือถือ Redmi Note 10 Pro หากไม่มีเคส จะค่อนข้างลื่น หยิบจับไม่ระวัง หรือการวางบนสิ่งของพื้นไม่เรียบอาจจะลื่นไหล ร่วงหล่นเอาได้

 

ตัวอย่างเคสแบบต่างๆ

เคสมีหลายแบบ ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันต่างๆ กันไป ตัวอย่างเช่น

เคสฝาพับปกป้องรอบตัว

เคสแบบนี้ช่วยปกป้องเครื่องได้ดี เลือกแบบมีที่ล็อก การซื้อ ก็แนะนำให้ซื้อหลายๆ อันในคราวเดียว เพื่อประหยัดค่าจัดส่ง ยิ่งรุ่นราคาถูกด้วยแล้ว จะใช้ได้ประมาณปีกว่า ก็เริ่มจะเสียทรง หรือ ขาด เปี่อยยุ่ย เป็นเคสที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน นอกจากช่วยปกป้องเครื่องแล้ว การหยิบ จับถือ ก็กระชับ ถนัดมือ ลดโอกาสร่วงหล่น

 

เคสแบบนี้ยังสามารถ DIY เป็นสายคล้องคอได้ เอาไว้คล้องคอเพื่อถ่ายวิดีโอ ขณะเดิน หรือ ขับรถยนต์ ขับมอเตอร์ไซค์ ภาพที่ได้ก็นิ่งพอสมควร แต่ต้องเป็นมือถือที่มีขนาดเล็กและมีกันสั่นดีๆ อย่างพวก iPhone 7, 8 หรือ SE รุ่นที่ 2 หรือรุ่นอื่นที่มีขนาดเล็กส่วนการใช้งานกับ Redmi Note 10 Pro จะเหมาะสำหรับขับรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ การเดิน ทำกิจกรรมต่างๆ วิดีโอน่าจะสั่นพอสมควร เพราะร่างกายของเราไม่ได้อยู่นิ่งๆ เหมือนการขับรถ 

 

ส่วนสายคล้องคอจะถูกออกแบบมาสำหรับกล้องแอคชั่นแคมมากกว่าจะใช้กับมือถือ เพราะมีขนาดใหญ่และหนักกว่ากล้อง กรณีแขวนคอเดินถ่ายวิดีโอ หรือ ขับรถถ่ายวิดีโอ หากไม่ใช่มือถือหรือกล้องที่มีกันสั่น วิดีโอก็จะสั่นไหว ส่วนมือถือที่มีขนาดใหญ่ จำเป็นจะต้องใช้เคสที่มีสายคล้อง ไม่เช่นนั้นมีโอกาสหลุดร่วงหล่นแตกกระจายแน่นอน ลักษณะของสายกลมๆ แบนี้ จะไม่นิ่งเหมือนสายแบนด้วยเช่นกัน มีการสั่นไหวได้ง่ายกว่า

 

เคสพร้อมสายคล้องนิ้วมือ ข้อมือ

เคสแบบนี้มีประโยชน์เวลาใช้มือถือถ่ายภาพมือเดียว ด้วยตัวเครื่องที่ใหญ่มีน้ำหนัก จึงอาจจะพลาดหลุดมือได้ แต่หากใช้เคสแบบนี้ ก็ใช้สายคล้องนิ้วใด นิ้วหนึ่งได้ โดยเฉพาะนิ้วก้อย ซึ่งจะช่วยให้การควบคุมการจับเครื่องมีความมั่นคง

 

นอกจากนี้กรณีใช้มือถือกับขาตั้งมือถือ หรือ ไม้เซลฟี่ ก็ใช้สายคล้องเอาไว้ ไม่ต้องกลัวว่า มือถือจะหลุดร่วง เพราะตัวล็อกไม่แน่นมากพอ ทั้งนี้ก็ต้องเลือกขาตั้งมือถือหรือไม้เซลฟี่ที่มีขนาดใหญ่ และแข็งแรง เพราะมือถือรุ่นนี้มีน้ำหนักพอสมควร

 

การดูแลมือถือที่ใส่เคส

ส่วนใครที่ซื้อเคสมาใช้งาน ก็จำเป็นจะต้องหมั่นดูแลด้วยการถอดเคสออกมาทำความสะอาดทุกอาทิตย์ เพราะจะมีเศษฝุ่น ผง เล็ดลอดเข้าไปได้ ทำให้เคสเป็นรอยได้ นี่คือเรื่องน่าเบื่อสำหรับมือถือที่ใส่เคสเป็นประจำ ไม่ทำก็ไม่ได้ เวลาอยากจะถอดเคสมาโชว์ตัวเครื่องบ้าง ก็จะเป็นรายไม่สวย