สำหรับผู้ใช้งานมือถือแอนดรอยด์ ASUS Zenfone จะมีแอปแผนที่ที่สามารถสร้างเส้นทาง และนำทางไปยังสถานที่ที่ต้องการได้ เพียงแค่ขับรถไปตามเส้นทางที่แอปได้สร้างไว้ กรณีเป็นทางโค้ง ทางตรง ก็จะรู้ได้ทันที มีความสะดวกในการขับรถมากขึ้น ไม่หลงทาง ยกเว้นอยู่ในที่ไม่มีสัญญาณมือถือ

 

สำหรับคนใช้รถใช้ถนน แอปแผนที่เป็นแอปที่จะต้องใช้ให้เป็น ใช้ให้คล่อง เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปยังสถานที่ที่ยังไม่เคยไป ก็จะสามารถใช้แอปแผนที่ หรือ Google Maps สร้างเส้นทาง เพื่อนำทางไปยังสถานที่นั้นๆ  

ตัวอย่างการใช้งาน การสร้างแผนที่นำทาง

1. ก่อนอื่นให้เข้าแอปแผนที่ หรือ Google Maps
2. เมื่อเข้าแอป แผนที่แล้ว ให้แตะตำแหน่งของตัวเอง เพื่อให้รู้ว่่าขณะนั้น ตัวเองอยู่ตรงใหนในแผนที่ จากตัวอย่าง จะเป็นที่ทำงาน
3. แตะไอคอน ไป สีน้ำเงิน เพื่อเริ่มต้นสร้างเส้นทาง สำหรับใช้นำทางในการขับรถ



4. ด้านบน ตำแหน่งของคุณ จะเป็นตำแหน่งเริ่มต้น ก็คือตำแหน่งที่ทำงานในข้อที่ 2 นั่นเอง ให้แตะ เลือกจุดหมาย เพื่อระบุจุดปลายปลายทางที่ต้องการ
5. การเลือกจุดหมายปลายทางทำได้ 2 แบบ โดยการพิมพ์ชื่อสถานที่ลงไป เช่น บ้านเลขที่ ตำบล อำเภอ จังหวัด รหัสไปรษณีย์ หรือแตะที่ เลือกจากแผนที่ เพื่อไปเลือกจุดหมายปลายทางจากแผนที่ ให้เลือกคำสั่งนี้


6. เลื่อน แผนที่ไปยังตำแหน่งที่ต้องการ และแตะปักหมุดสีแดง ลงไป
7. แตะ ตกลง ด้านบน เมื่อได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้ว
8. จากนั้นแอปจะสร้างแผนที่นำทาง ให้ขับรถไปตามเส้นทางที่ได้สร้างไว้
9. การออกจากแผนที่นำทาง ให้แตะ

 

เรื่องสำคัญต้องรู้

การใช้แอปแผนที่นำทางจะมีความแม่นยำ กรณีสัญญาณมือถือดี แต่หากเดินทางไปต่างจังหวัด ไม่มีสัญญาณมือถือ แอปอาจจะนำทางผิดพลาด พาไปที่ไหนที่ก็ไม่รู้ ดังนั้นควรศึกษาเส้นทาง ดูภาพถนนด้วย สตรีทวิวเสริม เพราะมีโอกาสพาหลงทาง ต้องมีความรู้พื้นฐานในการอ่านแผนที่