การติดตั้งแอพลงในมือถือหรือแท็บเล็ต Android นั้นเรายังมีทางเลือกในการค้นหาแอพผ่านคอมพิวเตอร์ แล้วสั่งติดตั้งลงมือถือได้ทันที สะดวกกว่า การติดตั้งผ่านมือถือ เพราะการใช้งาน Google Play Store ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้นสะดวกกว่า ค้นหาแอพต่างๆ ก็ง่ายกว่า

 

ตัวอย่างการติดตั้งแอพลงมือถือผ่านคอมพิวเตอร์

1. ก่อนอื่นมือถือหรือแท็บเล็ต Android ของเราให้ทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้เรียบร้อย หรือจะยังไม่เชื่อมต่อก็ได้ แต่เมื่อใดที่ทำการเชื่อมต่อ ก็ จะติดตั้งแอพลงเครื่องเอง
2. ในหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา ก็เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้เรียบร้อยเช่นกัน จากตัวอย่างจะใช้ Chrome ให้ล็อกอินเข้าระบบของ Google ด้วยอีเมล์เดียว กับที่ใช้ในมือถือหรือแท็บเล็ต Android ของเรา
3. ไปที่ http://play.google.com/store
4. พิมพ์ชื่อแอพที่ต้องการ เช่น GreetCard แล้วค้นหา
5. แตะชื่อแอพที่ต้องการติดตั้งเช่น GreetCard โดย Kapook.com เพื่อทำการติดตั้ง

6. คลิก ติดตั้ง เพื่อทำการติดตั้งแอพนั้นๆ
7. สิ่งสำคัญก่อนจะคลิกติดตั้งนั้น จะต้องเข้าระบบของ Google ด้วยอีเมล์เดียวกันกับที่ใช้ในมือถือหรือแท็บเล็ต Android เช่น ผู้เขียนใช้ calendarpins ดัง ภาพ และใช้โปรแกรม Chrome

8. ถ้าในขณะนั้น เราได้เปิดมือถือหรือแท็บเล็ต พร้อมทั้งเชื่อมต่อเน็ตไว้ แล้วก็จะปรากฏรายชื่ออุปกรณ์ เพื่อให้เลือกว่าจะติดตั้งลงในเครื่องใด จาก ตัวอย่าง ใช้งาน 2 เครื่อง ซึ่งจะติดตั้งลงเครื่อง ASUS ก็คลิกเลือก แล้วคลิก ติดตั้ง

9. คลิก ตกลง เสร็จสิ้นการติดตั้ง

10. เราตามไปดูผลการทำงานในมือถือกันต่อเลยว่า จะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งในแถบแจ้งเตือนก็จะแสดงสถานะการติดตั้งแอพลงเครื่อง จากตัวอย่างเมื่อแตะ เลื่อนดูจะพบว่า แอพกำลังถูกติดตั้งลงเครื่อง

11. หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ก็จะปรากฏไอคอนของแอพเช่น GreedCard สามารถเรียกใช้งานได้ทันที

การติดตั้งแอพลงใน มือถือหรือแท็บเล็ต Android ค่อนข้างสะดวก แต่ต้องใช้แอพ Chrome แล้วล็อกอินเข้าระบบด้วยอีเมล์เดียวกันกับที่ใช้ในมือถือ Android ของเรา จากนั้นก็เข้า Play Store ไปเลือกแอพเพื่อติดตั้งลงมือถือหรือแท็บเล็ตได้เลย

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :