กรณีที่เราซื้อสินค้ามาใช้ แล้วเพื่อนๆ สนใจอยากได้สินค้านั้นเหมือนกัน ถ้าได้สมัครเป็นนายหน้าขายสินค้า Lazada Affiliate เรียบร้อยแล้ว การแชร์ลิงค์สินค้าชนิดนั้นให้เพื่อนได้เข้าไปดูสินค้า วิธีนี้ที่ง่ายที่สุด และมีโอกาสได้เงินค่านายหน้าหรือค่าแนะนำเพื่อน โดยจะแชร์ลิงค์ผ่านทางแอป Line หรือ อีเมล์ ทำได้ทันทีไม่ยุ่งยากเหมือนช่องทางอื่น

 

เมื่อได้สมัครเป็นนายหน้าขายสินค้าให้กับทางลาซาด้า หรือ Laz Affiliate ก็จะมีช่องทางแชร์ลิงค์สินค้าหลายแบบ บทความสอนหาเงินนายหน้าสินค้า EP5 นี้ จะมาแนะนำวิธีที่ง่ายที่สุด อย่างการแชร์ลิงค์ผ่าน LINE อีเมล์ หรือ Messenger ซึ่งบางทีเราอาจจะซื้อสินค้ามาใช้แล้ว เพื่อนสนใจ อยากจะได้บ้าง หรือ เห็นว่าเพื่อนๆ คนรอบตัวเรา สนใจสินค้าชนิดใด เราก็ส่งลิงค์แนะนำสินค้านั้นๆ ให้เพื่อนได้เลย ส่วนจะซื้อหรือไม่ ก็อีกเรื่องหนึ่ง

 

ตัวอย่างการแชร์ลิงค์สินค้าผ่าน LINE

ผู้คนส่วนใหญ่ใช้แอป LINE เป็นช่องทางในการสื่อสารกันอยู่แล้ว จึงสามารถแชร์ลิงค์สินค้าให้กันได้ไม่ยาก โดยจะมี 3 ช่องทาง คือ แชร์เข้าห้องแชทของเพื่อนคนนั้นโดยตรง แชร์เข้าไลน์กลุ่ม และแชร์เช้า LINE VOOM
1. เข้าไปก็อปปี้ลิงค์สินค้าที่ต้องการก่อน เข้าแอป Lazada แตะที่บัญชี และ Laz Affiliate ตามลำดับ
2. แตะ สินค้า ที่ต้องการแชร์ หรือ ค้นหาสินค้าด้านบน แล้วแตะ Earn
3. แตะเลือก บันทึก เก็บภาพเอาไว้ในเครื่อง เอาไว้แชร์
4. แตะ คัดลอก ข้อมูลของสินค้านั้นๆ เพื่อเตรียมนำไปแชร์


5. เข้าแอปไลน์ เปิดห้องแชทของเพื่อนที่ต้องการแชร์ ช่องพิมพ์ข้อความ แตะค้างแล้วแตะวางได้เลย ก็จะได้ข้อความการแชร์สินค้าปรากฏขึ้นมา หากเพื่อนแตะเปิดดู ก็จะไปยังหน้าสินค้า และหากเพื่อนซื้อสินค้านั้นๆ เราก็จะได้ค่านายหน้าขายสินค้า
6. การแชร์เข้าไลน์กลุ่มปฏิบัติคล้ายกัน เข้ากลุ่มแล้วแชร์ได้เลย
7. อีกหนึ่งช่องทางก็คือ Line Voom ออกมาใหม่เพื่อแข่งกับ Youtube Shorts, Tiktok ไว้โพสต์วิดีโอ และโพสต์ข้อความขายของได้เช่นกัน

 

แชร์เข้าอีเมล์

การแชร์สินค้าอีกวิธีหนึ่ง จะส่งเข้าอีเมล์ของเพื่อนที่เราต้องการ กรณีเราไม่มีไลน์
1. แตะเปิดแอป Gmail
2. แตะ ดินสอ สร้างอีเมล์ใหม่
3. แตะและพิมพ์อีเมล์ผู้รับ ในช่อง จาก
4. แตะ ช่องถึง และ พิมพ์อีเมล์ผู้รับ
5. แตะ และพิมพ์ชื่ออีเมล์ เช่น ชื่อสินค้า หรือ แนะนำ+ชื่อสินค้า
6. ช่องเนื้อหา แตะค้างไว้ และวางข้อความที่ คัดลอก จากแอป ลาซาด้า มาวาง
7. แตะ ส่งอีเมล์ให้ผู้รับ
8. ทางฝั่งผู้รับ เมื่อแตะลิงค์แชร์สินค้าไปดู https://... และหากมีการซื้อสินค้าก็จะได้ค่านายหน้า

 

แชร์เข้า Messenger ของ Facebook

อีกช่องทางหนึ่งในการแชร์ลิงค์สินค้า ก็คือผ่านแอป Messenger ซึ่งผู้ใช้ Facebook ใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว ในการรับส่งข้อมูล สอบถาม แชท กัน คล้ายกับการใช้ Line

 

สรุป

วิธีแชร์ลิงค์สินค้าแบบนี้ อาจจะใช้ในกลุ่มเพื่อนฝูง หรือครอบครัว หรือ คนใกล้ตัว หรือร้านค้าที่มีฐานลูกค้าในแอป Line ที่อาจจะสนใจสินค้าที่เราซื้อมาใช้ ซื้อมาอวด เราก็ค้นหาและส่งลิงค์สินค้านั้นๆ ให้เพื่อน เป็นการช่วยหาข้อมูล และมีโอกาสได้เงินจากค่าแนะนำ หรือ ค่านายหน้า