แนวทางหารายได้เสริมด้วยบริการรับเติมเงินออนไลน์ ซื้อบัตรเกม บัตรเงินสด ชำระบิลต่างๆ เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่มีคนเข้าใช้งานจำนวนมาก หรือมีหน้าร้านจริงขายของชำ มินิมาร์ท ร้านมือถือ

 

รูปแบบการให้บริการของอาชีพแนวนี้
การเติมเงินมือถือ ซื้อบัตรเกม บัตรเงินสดหรือจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องจ่ายอยู่แล้ว เราสามารถสมัครใช้บริการเพื่อรับชำระค่าบริการเหล่านี้ เป็นรายได้เสริม อาจจะเลือกการรับชำระง่ายๆ อย่างเติมเงินมือถือ กรณีเติมเงิน 100 บาท ก็จะได้ประมาณ 3.5-11 % หรือ 3.5 ถึง 3.5-11 บาท

 

 

 

ลูกค้ามาเติมเงินมือถือ 100 บางคนคิดค่าบริการเพิ่มเช่น 105 บาท คิดเพิ่ม 5 บาท ก็จะได้กำไรเพิ่มจาก 3.5-11% รวมแล้วประมาณ 8.5-16 บาท ต่อการเติมเงินมือถือ 100 บาท เลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบางร้าน เติมเงิน 100 บาท ไม่คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด บางรายก็คิดเพิ่ม 2 บาท 5 บาท โหดๆ ก็ 10 บาท กำไรเยอะเลย

การเรียนรู้เพื่อสร้างอาชีพแนวนี้
การสมัครใช้งานบริการเติมเงินออนไลน์เหล่านี้ จะมีการอบรมหรือมีวิดีโอสอนการใช้งานอย่างละเอียดอยู่แล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือสมาชิกอย่างเต็มที่ อีกทั้งงานก็ไม่มีความซับซ้อน ตัวอย่างเว็บไซต์ให้บริการแนวนี้ที่สามารถเข้าไปศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอินเตอร์เน็ต
topupeasy.com
goodtopup.com
sbuytopup.com
csopayment.com
wepay.com

หาข้อมูลข้อดีข้อเสียได้จาก Google โดยพิมพ์ชื่อบริการแล้วตามด้วยคำว่า ดีไหม เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการแต่ละแบบว่ามีข้อดีข้อเสียหรือมีปัญหาอะไรบ้าง

โอกาสในการสร้างรายได้
โอกาสในการสร้างรายได้ หากมีหน้าร้านจริง อาจเป็นร้านขายของชำ และอยู่ในทำเลที่ห่างไกลร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ก็มีโอกาสสร้างรายได้ อีกทั้งหากไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มมากนัก ก็มีโอกาสสร้างรายได้เสริม เช่น เติมเงินมือถือ

ส่วนการเติมเงินออนไลน์ ดูจะเป็นปัญหาสำหรับการโอนเงิน เพราะการโอนข้ามเขตจะเสียค่าโอนและจำเป็นต้องใช้บริการที่ตู้ ATM ซึ่งไม่สะดวกอย่างยิ่ง นอกเสียจากจะใช้ ATM Sim ซึ่งสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้