การรับออกแบบแบนเนอร์ ออกแบบโลโก้เป็นอีกหนึ่งอาชีพด้านไอที ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชอบงานศิลปะ การออกแบบ มีความคิดสร้างสรรค์ แบนเนอร์มีความสำคัญในยุคที่เว็บไซต์กำลัง เฟื่องฟูแบบนี้ เพราะแบนเนอร์ที่น่าสนใจจะเป็นตัวช่วยดึงคนเข้าเว็บ ช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ ทำให้เกิดรายได้เข้าเว็บไซต์ ส่วนโลโก้ก็มีความสำคัญที่จะช่วยให้ผู้คนจดจำยี่ห้อสินค้า หรือบริการได้เป็นอย่างดี

 

รูปแบบการให้บริการของอาชีพแนวนี้
การให้บริการจะเป็นการรับออกแบบแบนเนอร์ออนไลน์ โดยจะมีแบนเนอร์ขนาดมาตรฐานให้เลือก ลูกค้าต้องการแบบไหนก็สั่งได้เลย งานแนวนี้จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ เพื่อไว้เผยแพร่ผลงาน ของตนเองให้ลูกได้ดูผลงานพิจารณาประกอบการตัดสินใจ

 

แบนเนอร์มีหลายแบบ ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือมีเสียงประกอบ แต่ละแบบราคาแตกต่างกันไป ตัวอย่างเว็บไซต์ให้บริการรับออกแบบแบนเนอร์

การเรียนรู้เพื่อสร้างอาชีพแนวนี้
งานแนวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนด้านศิลปะงานออกแบบต่างๆ เพราะสามารถต่อยอดได้ทันที โดยการศึกษาโปรแกรมกราฟิคเพิ่มเติมเช่น Photoshop, Illustrator, CorelDRAW, Flash ซึ่งเป็น โปรแกรมช่วยงานด้านนี้โดยเฉพาะ

หลักสูตรอบรมเกี่ยวกับอาชีพแนวนี้
การเรียนรู้ด้วยตนเองไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับผู้ที่สนใจจริงๆ ควรศึกษาหาความรู้พื้นฐานด้วยตนเองก่อน แล้วจึงหาคอร์สลงเรียน เมื่อมีพื้นฐานแล้ว ก็จะเรียนรู้ได้เร็วกว่า มีโอกาสประสบความ สำเร็จเร็วกว่า

สำหรับการใช้งานโปรแกรมต่างๆ นั้น อาจจะศึกษาจากบทความในเว็บไซต์ siamebook.com มีบทความสอนออกแบบโลโก้ ตัวหนังสือ แบนเนอร์ ให้อ่านมากพอสมควรหรือจะศึกษาวิดีโอใน Youtube.com ก็มีวิดีโอสอนมากมายเช่นกัน

โอกาสในการสร้างรายได้
การสร้างเว็บไซต์เพื่อแนะนำหน่วยงาน ประชาสัมพันธ์ ขายสินค้าหรือบริการ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้างรายได้อย่างมากในปัจจุบัน โลโก้และแบนเนอร์จึงมีความสำคัญ เพราะเราต้องใช้ เป็นป้ายโฆษณาเพื่อดึงคนเข้าชมเว็บ แบนเนอร์ที่ดี มีความน่าสนใจ จะช่วยดึงดูดผู้เข้าชมให้เข้ามาและอาจจะมีการใช้บริการทำให้เกิดรายได้ขึ้นมา

ผู้สร้างเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะไม่สามารถออกแบบแบนเนอร์สวยๆ ที่ช่วยดึงดูดความน่าสนใจได้มากนัก งานด้านนี้จึงสามารถไปทำ มีโอกาสทำเงินได้

แหล่งหาข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับผู้ที่สนใจการออกแบบแบนเนอร์อาจจะศึกษาตัวอย่างงานจากเว็บไซต์คู่แข่งหรือเว็บไซต์ในแนวเดียวกัน เป็นแนวทาง และฝึกหัดให้มากๆ ก็จะออกแบบได้ดี ผลิตผลงานมีคุณภาพได้ไม่ ยาก

ตัวอย่างเว็บไซต์แนวนี้
ตัวอย่างเว็บไซต์รับออกแบบแบนเตอร์ ออกแบบโลโก้