การเดินถ่ายวิดีโอ ขับรถถ่ายวิดีโอ ด้วยมือถือ ไม่จำเป็นจะต้องซื้ออุปกรณ์ราคาแพงๆ มาใช้ ใช้เคสราคาไม่ถึง 100 บาท มา ปรับแต่ง ใส่เชือกคล้องคอ แค่นี้ก็เอาไว้ใช้เดินถ่ายวิดีโอ หรือขับรถท่องเที่ยว ถ่ายวิดีโอได้สบายๆ การคล้องคอแบบนี้จะมีข้อดี จะ ได้วิดีโอที่นิ่ง และสะดวก เพราะมือว่าง ไม่ต้องจับมือถือ มีความปลอดภัยขณะขับรถ

 

ผลการทดลองทำจริงและขับรถถ่ายวิดีโอ

ผลการทดลองใช้จริง ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว การควบคุมแอปกล้องในมือถือ ทำได้ไม่ยาก ใช้มือเดียวได้เลยขณะขับรถ สำหรับ การเปิดแอปกล้อง และบันทึกวิดีโอ จากวิดีโอ ใช้ iPhone 7 มีกันสั่น ภาพและวิดีโอที่ได้ ก็พอใช้งานได้ ขณะใช้งานก็ไม่เป็นที่ สนใจของผู้คน ดูไม่เด่น ดูเหมือนปกติทั่วไป ติดหูฟังด้วย คนก็นึกว่าฟังเพลง แต่สามารถพูด พากย์เสียง ขณะถ่ายวิดีโอได้ เน้น เสื้อผ้าที่เข้ากับสีเคสก็จะดูกลมกลืนกัน

 

อุปกรณ์คล้องคอ ติดมือถือมีทั้งแบบสายคล้องคอ หรือ สายคาดหน้าอกติดมือถือ แต่ราคารวมแล้วแพงกว่าการซื้อเคสมา DIY คล้องคอ และใช้งานง่ายกว่า

เคสที่แนะนำให้ใช้

การเลือกเคสมาใช้เพื่อติดสายคล้องคอให้เลือกซื้อตามนี้
1. เลือกทั้งเคสและเชือกคล้องคอให้เข้ากับสีเสื้อ เพื่อไม่ให้เป็นจุดเด่นมากเกินไป ดึงดูดสายตาคนอื่น
2. เลือกแบบที่ล็อกได้ มีแม่เหล็ก เพื่อล็อกฝาพับของเคสเอาไว้
3. เลือกเคสที่มีรูร้อยเชือกเผื่อเอาไว้คล้องคออีกที

 

วิธีเย็บเชือกคล้องคอกับเคส

การเย็บเชือกคล้องคอเข้ากับเคส อาจจะใช้ 2 วิธี
1. วัดขนาดสายคล้องคอให้สามารถสวมได้พอดี แล้วก็เย็บติดกับฝาพับของเคสมือถือตามภาพ
2. อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ดูดีมากขั้น ก็คือเลอะตะเข็บฝาเคสออก แล้วสอดเชือกเข้าไปด้านใน จากนั้นจึงเย็บให้เรียบร้อย วิธีนี้จะดู ดีกว่า
3. ส่วนวิธีที่ดีที่สุด ก็ควรหาวิธีไม่ต้องเย็บติดถาวร เพื่อจะได้ใช้เคสตามปกติได้
4. กรณีที่เคสมีความเหนียวมาก ก็ต้องใช้คีมช่วยจับเข็มเย็บผ้า

 

วิธีใช้งาน

การใช้งานก็นำไปคล้องคอ แล้วก็จะสามารถแกะเปิดเคส เพื่อถ่ายวิดีโอได้ทันทีสะดวก การคล้องคอแบบนี้จะได้วิดีโอที่นิ่งพอ สมควรสำหรับมือถือที่มีกันสั่น แต่หากเป็นมือถือแอนดรอยด์ราคาถูกไม่มีกันสั่น วิดีโอสั่นไหว ก็ใช้แอป Google รูปภาพ ช่วยปรับ แต่งอีกที สายคล้องคอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ก็จะทำให้มือถือนิ่งมากขึ้น

 

การใช้งานแบบนี้ประหยัดเงินมากกว่าการใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆ อย่างสายคาดอกติดมือถือ หรือ สายคล้องคอติดมือถือ ราคา สูงกว่า