ประแจรวมทุกเบอร์ 20 บาท จากร้านทุกอย่าง 20 บาท เหมือนจะมีประโยชน์ แต่ใช้งานจริง ยากกว่าที่คิด น็อตที่ค่อนข้าง แน่นจะไม่สามารถคลายออกได้ ข้อดีก็มี ข้อเสียก็มี ส่วนจะใช้งานอย่างไรและทำอะไรได้บ้าง ก็คงจะต้องหาวิธี DIY

 

ตามประสาผู้ชาย เห็นเครื่องมือช่าง ก็อยากจะได้ อย่างประแจรวมทุกเบอร์ เมื่อเห็นครั้งแรก ก็เกิดความอยากได้ แต่พอได้มา และลองใช้งานแล้ว ก็ปรากฏว่า มันใช้ไม่ได้อย่างที่คิด เสียเงินเปล่าไปตั้ง 20 บาท จากร้านทุกอย่าง 20 บาท น็อตที่ค่อนข้าง แน่นจะไม่สามารถคลายออกได้ แต่ก็พอจะมีวิธีใช้งานได้หลายแบบ

 

การใช้งานจะต้องใช้ผ้าพัน

สันของประแจจะมีความคม ถ้าไม่ใช้ผ้าพันอย่างนี้ รับรองว่ามีโอกาสได้แผลอย่างแน่นอน และจะไม่สามารถใช้ขันน็อตได้เลย โดยเฉพาะน็อตที่ค่อนข้างแน่น นอกเสียจากจะต้องใช้สัก 2-3 อันประกบกัน และข้อมือต้องแข็งแรงมากๆ 

 

ประแจไม่สามารถขันได้ เพราะบางเกินไป

ประแจรวมแบบนี้ จะค่อนข้างบาง ทำให้การจับไม่มั่นคง การใช้งานจริง จึงไม่สามารถขันหรือคลายน็อตที่ค่อนข้างแน่นให้ หลุดออกมาได้ และจะเจ็บมืออย่างมาก สันมีความคม อาจจะได้แผลตามมาอีกด้วย

 

สันมีความคม ต้องลบคม

สันของประจำจะมีความคม ต้องลบคมออก ป้องกันไม่ให้บาดมือ เกิดบาดแผลขณะใช้งาน

 

ซื้อหลายอันมาประกบกันให้แข็งแรง

ถ้ามีความจำเป็นจะต้องใช้ประจำแบบนี้จริงๆ ก็แนะนำให้ซื้อหลายๆ อัน สัก 2- 3 อันๆ ละ 20 บาท ซื้อมาประกบกันให้มี ความหนามากขึ้น จับได้ถนัดมือมากขึ้น ก็น่าจะช่วยให้คลายน็อตแน่นๆ ได้ ส่วนอีกทางเลือก ซื้อประแจแบบเลื่อนได้ ดีกว่า ใช้ งานได้ดีกว่า ประจำแบบนี้

 

การใช้งานในมุมอับจะไม่สามารถใช้ได้

ในการใช้งานในมุมอับ คับแคบ จะไม่สามารถใช้ได้ ติดๆ ขัดๆ เพราะมีขนาดใหญ่เกินไป ควรใช้จับหัวน็อต ป้องกันน็อตหมุน และใช้ประแจอีกอันขันน็อต

 

สรุป

ประแจแบบนี้ ดูเหมือนจะดี แต่เอาเข้าจริง ไม่ควรซื้อ เอามาให้รกบ้าน ใช้งานยาก ขันหรือคลายน็อตที่แน่นมากไม่ได้ แต่ถ้า ชอบจริงๆ ต้องซื้อ 2 อันมาประกบกัน อาจจะใช้งานได้ แต่ดีที่สุด ซื้อประแจเลื่อนดีกว่า