มือถือแอนดรอยด์บางรุ่นจะมีปากกาสำหรับใช้เขียนบนหน้าจอ ซึ่งจะมีแอปรองรับการทำงาน แต่หากเป็นมือถือทั่วไป ก็สามารถใช้ งานได้ โดยอาจจะปากกาเพื่อใช้งานสำหรับการทำงานบางอย่าง ปากกาแบบนี้มีให้เลือกตั้งแต่ราคาไม่ถึง 100 บาท

 

การใช้ปากกาเขียนหน้าจอสำหรับมือถือทั่วไป ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับใช้กับสไตล์ลัสโดยตรง จะไม่มีที่เก็บปากปา จะสร้าง ปัญหาในการพกพา ซึ่งเหมาะกับงานบางอย่างเท่านั้น เช่น ทำวิดีโอสอนใช้แอป การจิ้มหน้าจอ หรือสอนการใช้งานจะมองเห็นภาพ ชัดเจนกว่า การใช้นิ้วมือแตะหน้าจอ

 

วิธีเลือกซื้อปากกาสไตล์ลัสสำหรับใช้กับมือถือ

การเลือกซื้อปากกาแบบนี้ ซึ่งมีให้เลือกมากพอสมควร อย่างการซื้อในเน็ตผ่าน Lazada ซึ่งจะเป็นร้านค้าที่สั่งสินค้าจากต่างประเทศ อีกที บางรายอาจจะใช้เวลาเกิน 1 อาทิตย์ ผู้เขียนสั่งซื้อวันที่ 28 พ.ย. ได้สินค้าวันที่ 7 ธ.ค. การซื้อปากกาอาจพิจารณาด้านต่างๆ เช่น
1. ควรเลือกซื้อปากกาแบบมี 2 หัว เผื่อสำรองหากหัวใดหัวหนึ่งเกิดเสียขึ้นมา
2. เลือกปากกาที่ทำด้วยโลหะ เพื่อความทนทาน เพราะมีโอกาสตกหล่น แตกหักได้


3. ศึกษาคอมเมนต์เกี่ยวกับสินค้า แต่ละคนให้ความคิดเห็นอย่างไรบ้าง สินค้าดีไม่ดี ศึกษาได้จากความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริง

 

ผู้เขียนได้สั่งรุ่นนี้มาลองใช้ ซึ่งสามารถใช้งานได้ดีกับมือถือแอนดรอยด์ ASUS เขียนได้ไหลลื่นดี ราคารวมค่าจัดสั่ง 109 บาท แต่ ตอนนี้เหมือนราคาจะปรับขึ้นแล้ว สินค้าใช้งานได้ดี แต่การจัดสั่งใช้เวลานานไปหน่อย อาทิตย์กว่า

 

สำหรับท่านในที่สนใจ ก็สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากวิดีโอด้านล่างๆ ทดสอบการใช้งานจริง ความไหลลื่น ในการเขียน เส้นต่อ เนื่องหรือไม่ ผู้เขียนตั้งใจจะทำวิดีโอสอนใช้แอปในมือถือจึงสั่งปากกาแบบนี้มาไว้ใช้