หนังสือฟรีในรูปแบบ eBook มีให้ดาวน์โหลดมากมาย ในบทความนี้จะแนะนำวิธีสมัครสมาชิกและอ่านหนังสือฟรีที่ ebooks.in.th ที่นี่มีหนังสือนับแสนเล่มรอให้เข้าไปอ่าน ทั้งฟรีและจำหน่าย

เว็บไซต์ให้บริการหนังสือฟรี หรือจำหน่ายหนังสือมีหลายเว็บไซต์ นอกจาก ebooks.in.th แต่วิธีการอ่าน จะปฏิบัติคล้ายกัน โดยจะต้องติดตั้งแอป สมัครสมาชิกเว็บไซต์ แล้วก็เลือกหนังสือที่ต้องการดาวน์โหลดฟรีหรือสั่งซื้อได้ทันที

ตัวอย่างการอ่านหนังสือฟรีที่ ebooks.in.th

1. ติดตั้ง eBooks.in.th
2. ตัวอย่างหนังสือต่างๆ ในรูปแบบ eBook หรือหนังสืออีเล็คทรอนิค ต้องเปิดอ่านจากหน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์ มีให้เลือกมากมาย ทั้งขายและแจกหรี
3. แตะที่ Bookshelf เพื่อเข้าไปสมัครสมาชิกเสียก่อน


4. แตะเลือก Sign up เพื่อลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก ไม่เช่นนั้นจะดาวน์โหลดหนังสือไม่ได้
5. ป้อนข้อมูลของเราลงไป เช่น
- Email พิมพ์อีเมล์ของเราลงไป ให้ใช้อีเมล์ตัวเดียวกันกับที่ลงทะเบียนในมือถือ
- Password พิมพ์รหัสผ่านของเราลงไป ให้ใช้รหัสผ่านตัวเดียวกันกับที่ลงทะเบียนในมือถือ
- Confirm พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้งเพื่อยืนยัน
- Name พิมพ์ชื่อของเรา ภาษาไทยหรืออังกฤษ
- Surname พิมพ์อีเมล์ของเรา
- Mobile พิมพ์เบอร์โทรศัพท์ของเรา เช่น 0912549142 - Birthday แตะเลือก เดือน วัน และปีเกิด ปีเกิดจะต้องเป็น ค.ศ. เช่น 1999 จะไม่ใช้ พ.ศ. แบบไทยเรา อย่าง 2550 6. ป้อนข้อมูลเสร็จแล้ว แตะ Register


7. ลงทะเบียนเสร็จแล้ว ก็จะไปค้นหาหนังสือเพื่อดาวน์โหลดไว้อ่าน ให้แตะแทป eBook
8. จะไปยังหน้าหลักของเว็บไซต์ หากต้องการค้นหาหนังสือให้แตะไอคอน รูปแว่นขยาย
9. ให้แตะ หนังสือแจกฟรี เพื่อค้นหาหนังสือแจกให้อ่านฟรี ไม่คิดเงิน
10. แตะเลือกหนังสือที่ต้องการดาวน์โหลด
11. ตัวอย่างหนังสือแจกฟรี หากต้องการดาวน์โหลดให้แตะ ADD TO SHELF FREE


12. เมื่อเลือกหนังสือแล้ว การอ่านจะต้องแตะที่ Bookshelf
13. แตะหนังสือในชั้นหนังสือของเรา ขณะนี้มี 3 เล่ม
14. เมื่อหนังสือถูกเปิดขึ้นมาแล้วให้แตะเลื่อนหน้า เพื่ออ่านได้ตามต้องการ ตัวหนังสือค่อนข้างเล็ก หากต้องอ่านเป็นประจำ อาจจะต้องทำโต๊ะที่ติดแว่นขยายเอาไว้อ่านโดยเฉพาะหรืออาจจะต้องซื้อแว่นมาใส่ เพื่อขยายให้ชัดเจน

 

สรุป

หนัาจอมือถือ Asus Zenfone จะมีขนาดเล็ก หากเน้นอ่านหนังสือฟรีเป็นหลัก แนะนำแท็ปเล็ตหน้าจอขนาด 8 นิ้วเป็นอย่างน้อย เพราะหน้ากระดาษในหนังสือจะมีขนาดใกล้เคียงกับหน้าของหนังสือจริง อ่านได้ง่ายสบายตา ส่วนการอ่านจากหน้าจอมือถือที่เล็กมากแบบนี้ อาจจำเป็นจะต้องใช้แว่นขยายหรือแว่นสายตาหรือทำโต๊ะไว้อ่านโดยเฉพาะป้องกันสายตามีปัญหา

 

ดาวน์โหลดหนังสือมาไว้อ่านในมือถือ

การอ่านอีบุ๊คอีกวิธีหนึ่งที่สามารถอ่านได้ดีพอสมควร ให้ดาวน์โหลดหนังสือ เป็นไฟล์ PDF ลงเก็บในมือถือ ASUS Zenfone แล้วจึงอ่านจากหน้าจอมือถือ โดยติดตั้งแอป Adobe Reader ช่วยในการอ่าน ตัวหนังสือจะมีขนาดใหญ่ขึ้น อ่านง่ายขึ้น อ่านถึงหน้าใด ระบบจะเก็บประวัติการอ่านไว้ เพื่อความสะดวกในการย้อนกลับมาอ่านต่อให้จบ

 

อ่านอีบุ๊คจากหน้าจอคอมพิวเตอร์

ส่วนใครที่มีคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่ อ่านง่ายสบายตา ให้เข้าไปยังเว็บไซต์ ebooks.in.th แล้วก็เข้าระบบเพื่ออ่านหนังสือหรือดาวน์โหลดลงเครื่องไว้อ่านก็ได้