แนะนำวิธีซื้อกรรไกรตัดหญ้า เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม หากไม่ศึกษาเสียก่อน ซื้อมาแล้วก็อาจจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่มอีกหลายอัน กว่าจะได้กรรไกรที่ตรงกับวัตถุประสงค์ในการใช้งานหรือใช้งานได้อย่างคุ้มค่า อันเดียวเอาอยู่

เมื่อนึกถึงการตัดหญ้า หลายคนก็จะนึกถึงการใช้เครื่องตัดหญ้าซึ่งเร็วกว่า แต่หากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เพราะพืนที่มีขนาดเล็ก ก็ ต้องใช้กรรไกรตัดหญ้าแทน อาจจะใช้เวลาและเหนื่อยมากกว่า แต่เรามีเทคนิคมาแนะนำ แต่ก่อนอื่นจะเป็นต้องรู้จักกรรไกรตัดหญ้า แบบต่างๆ เสียก่อน แบบไหนมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรจำเป็นจะต้องรู้

ตัวอย่างกรรไกรตัดหญ้าแบบต่างๆ

1. กรรไกรตัดหญ้าด้ามพลาสติก ด้ามมีความทนทานแน่นอน แต่การดัดแปลงจะยาก เพื่อต่อด้ามให้ยาว ซึงจะตัดหญ้าได้เร็วกว่ามาก ต้องเลือกด้ามกลม จะสามารถต่อด้ามได้
2. กรรไกรตัดหญ้าด้ามยาว เป็นกรรไกรตัดหญ้าที่ดี ด้ามยาวแบบนี้ ตัดหญ้าได้เร็ว ไม่เหนื่อยเหมือนการใช้กรรไกรด้ามสั้นๆ แต่ราคาก็ สูงกว่า ในขณะที่ด้ามนั้นอาจจะไม่สามารถปรับแต่งได้อีกแล้ว ขนาดความยาวมาตรฐาน ข้อเสียก็คือราคาที่สูงกว่าและความยาวด้ามไม่ ยืดหยุ่นรองรับผู้ใช้งานที่มีขนาดร่างกายต่างกัน
3. กรรไม้แบบใช้มือบีบข้างเดียว แบบนี้เหมาะสำหรับไว้เสริมการใช้งาน แต่หากจะต้องใช้หญ้าหญ้าจำนวนมาก คงจะไม่ไหวแน่นอน นิ้ว ระบมแน่นอน ไม่เหมาะสำหรับงานหนัก


4. กรรไกรตัดหญ้าด้ามไม้ นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่จะดีมาก ถ้าได้ใบมีดที่ยาวที่สุดเท่าที่จะสามารถหาได้ ด้ามไม้แบบนี้เราจะสามารถ ต่อด้ามให้ยาวได้ง่ายกว่าทั้ง 3 แบบที่ว่ามา


5. ตัวอย่างการต่อด้ามให้ยาว ทำได้ง่ายๆ เช่นใช้ท่อพีวีซีสวมทับแล้วต่อด้วยด้ามไม้ อยากได้ด้ามยาวแค่ไหน ก็เลือกได้ตามใจชอบ ด้ามยาวจะติดหญ้าได้เบาแรง และตัดหญ้าที่ที่รกๆ ได้ดี ไม่ต้องกลัวหญ้าบาดนิ้ว บาดมือหรือทำให้เกิดอาการคัน


6. การต่อด้ามให้ยาวจะตัดหญ้าได้เร็ว เบาแรง และตัดได้ชิดพื้นมาก หญ้าขึ้นช้า และไม่ต้องกลัวหญ้าหรือวัชพืชบาดมือ โดยเฉพาะใน พื้นที่ที่มีวัชพืชที่มีหนาม มีโอกาสได้แผลแน่นอน

กรรไกรตัดหญ้าราคาสองร้อยกว่าบาท แต่หากรู้จักเลือกให้เหมาะสมก็จะช่วยประหยัดเงินและใช้งานได้ดี ไม่ต้องซื้อหลายอัน โดย เฉพาะแบบด้ามไม้ เพราะเราจะสามารถต่อด้ามได้ยาวตามต้องการ ประหยัดกว่ากรรไกรด้ามยาวโดยเฉพาะ ทั้งยังสามารถถอดด้าม เพื่อใช้ตัดหญ้าเล็กๆ น้อย หรือในพื้นที่คับแคบได้ มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน คุ้มค่ากว่าแบบอื่นมากที่สุด


ดูวิดีโอสาธิตการใช้งาน