การใช้มือถือหรือแท็บเล็ต Android จะสามารถใช้งานกับคีย์บอร์ดบลูทูธได้ เพื่อความสะดวกในการเลือกแอป การพิมพ์ข้อความ ใช้ พิมพ์งานได้เลย เพราะมีแอปออฟฟิศสำหรับพิมพ์เอกสาร หรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับข้อความ สะดวกไม่ต้องพกพาคอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ดแบบนี้มีหลายแบบ ต้องเลือกให้เป็นไม่เช่นนั้น จะเสียเงินเปล่าแน่นอน

 

สรุปเนื้อหาจากวิดีโอ

คีย์บอร์ดบลูทููธมีหลายแบบ และหลายเรื่องที่จะต้องรู้ เช่น
1. คีย์บอร์ดแบบนี้จะมีแหล่งจ่ายไฟให้ 2 แบบคือ แบบใส่ถ่านขนาดเล็ก และเป็นแบตเตอรี่แบบชาร์จได้ แนะนำแบบใส่ถ่าน ซึ่งใช้ได้เป็น เดือนๆ
2. ปัญหาในคีย์บอร์ดบลูทูธราคาถูก ต้องระวังเรื่องปุ่มค้าง เวลากดตัว d แล้วก็จะค้างเป็น dddddddddddddddddddd ที่น่ากลัวและ ปวดหัวก็คือหากกดปุ่ม Backspace เพื่อลบกรณีพิมพ์ผิด มันอาจจะลบข้อความออกหมดเลย หรือลบหลายบรรทัด ต้องเสียเวลาพิมพ์ ใหม่
3. มือถือหรือแท็ปเล็ตบางรุ่นไม่รองรับแอป Microsoft Office และไม่รองรับคีย์บอร์ดบลูทูธ พิมพ์ได้เฉพาะภาษาอังกฤษไม่ได้ อย่างของ Macnus
4. กรณีมีปัญหาไม่สามารถใช้ภาษาไทยได้ ให้ติดตั้งแอปคีย์บอร์ดแบบต่างๆ เช่น gadgetdoor thai keyboard คีย์บอร์ดแต่ละรุ่น รอง รับแอปไม่เหมือนกัน 5. คีย์บอร์ดปัจจุบันมีหลายราคาให้เลือก ต้องหาข้อมูลให้ดี ควรซื้อร้านใกล้บ้าน หากมีปัญหา จะสามารถติดต่อขอเครื่องใหม่ได้สะดวก ผู้เขียนซื้อข้ามจังหวัด เมื่อเสียทางร้านไม่ให้เปลี่ยน เพราะผ่านไปหลายวันแล้ว