การหาเงินจากการให้ดาวน์โหลดไฟล์ จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ที่ให้บริการฝากไฟล์ หรือจัดเก็บไฟล์ในเน็ตในรูปแบบต่างๆ เช่น เป็นเว็บไซต์ฝากไฟล์โดยตรง หรือเป็นพื้นที่ให้ฝากไฟล์ เป็นต้น

 

ผู้ให้บริการฝากไฟล์มีหลายราย เช่น mediafire.com หรือพื้นที่เก็บไฟล์ฟรีในเน็ต เช่น Onedrive, Drive, Dropbox ฯลฯ แต่ในบทความนี้จะเน้นผู้ให้บริการฝากไฟล์โดยตรง และควรจะใช้บริการแบบเสียค่าบริการเป็นรายปี หากต้องการทำอย่างจริงๆ จังๆ เพื่อความสบายใจว่าไฟล์จะไม่ถูกลบออกไป
1. ไปที่ mediafire.com
2. คลิกเลือก Sign Up เพื่อสมัครใช้บริการ ส่วนกรณีที่ได้สมัครไว้แล้วก็สามารถ Log in เข้าระบบเพื่อทำการส่งไฟล์ได้เลย


3. การสมัครจะมีหลายแพ็คเกจ เช่น Basic ให้พื้นที่เก็บไฟล์ 10 Gbซึ่งจะแสดงโฆษณาด้วย ในหน้าให้ดาวน์โหลดไฟล์ หากต้องการทดลองใช้งานก่อน ก็คลิกที่ Get Started
4. แพ็คเกจแบบ Pro ให้พื้นที่ 1000 GB คิดค่าบริการเป็นรายปี เช่น ขณะนี้ลดค่าบริการเหลือเดือนละ 3.75$ แต่ต้องสมัครเป็นรายปี หรือ 3.75 x 12 = 45$ หรือปีประมาณเกิน 1500 บาท
5. แพ็จเกจแบบ Business ให้พื้นที่ 100,000 GB มหาศาลมาก จนคิดว่ายากที่จะเต็ม แต่ค่าบริการก็สูงตามไปด้วย เช่นกัน


6. ตัวอย่างการสมัครแพ็คเกจแบบ Basic ให้พิมพ์ชื่อ First Name นามสกุล Last Name เป็นภาษาอังกฤษ
7. พิมพ์ อีเมล์และรหัสผ่านลงไป
8. ด้านล่างคลิก ยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน I agree to the Terms of Service.
9. คลิกติ๊กถูกยืนยันว่าเราไม่ใช่ Robot 10. คลิกเลือกภาพตามที่คำสั่งที่บอก เช่น คลิกเลือกเฉพาะภาพวิวภูเขา (Mountains) แล้วคลิก Verify 11. เสร็จแล้วก็คลิก Create Account & Continue ข้อมูลการสมัครสมาชิกจะถูกส่งเข้าอีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ให้ไปยืนยันการสมัครก่อนจึงจะใช้งานได้

 

การใช้งาน Mediafire.com จะมีแอปให้ติดตั้งในมือถือ ดังนั้นเราจึงสามารถอัพโหลดไฟล์ผ่านมือถือสมาร์ทโฟนอย่าง Android ได้เลย ส่วนระบบ iOS อย่าง iPhone/iPad ไม่เหมาะจะนำมาไว้ทำงาน สำหรับการหาเงินจากการให้ดาวน์โหลดไฟล์ เพราะเป็นระบบปิด ไม่อนุญาตให้เราจัดการกับไฟล์ในเครื่องได้อย่างเต็มที่เหมือนระบบ Android การฝากไฟล์ที่ Mediafire.com กรณีสมัครใช้บริการแบบ Free ก็คือ หากไม่มีใครดาวน์โหลดไฟล์ของเราเป็นเวลานาน ตามที่ทางเว็บไซต์กำหนด ไฟล์นั้นๆ ก็จะถูกลบออกไป ทำให้ต้องเสียเวลาอัพโหลดใหม่

 

ฝากไฟล์ไว้กับ Dropbox

สำหรับเว็บไซต์ Dropbox ก็เป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่เราสามารถฝากไฟล์ไว้ได้ แต่การใช้งานแบบฟรีจะได้พื้นที่ไม่มากนัก เพียงแค่ แต่มีข้อดีกว่า Mediafire ก็คือ ไฟล์จะไม่ถูกลบ กรณีไม่มีคนดาวน์โหลดเป็นเวลานานๆ

การใช้งาน Dropbox นอกจากใช้งานผ่านเว็บไซต์แล้ว ก็ยังรองรับการใช้งานผ่านมือถือ ซึ่งสะดวกมาก โดยเฉพาะมือถือหรือแท็บเล็ต Android เพราะเราจะสามารถจัดการไฟล์ได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น

การสมัครใช้บริการ สามารถสมัครได้ที่ https://www.dropbox.com/

 

ฝากไฟล์ไว้กับ Google Drive

เรานิยมใช้มือถือ Andoid กันมาก ซึ่งจะได้รับสิทธิให้ใช้บริการพื้นที่ฝากไฟล์กับ Google Drive โดยอัตโนมัติ ดังนั้นเราจึงสามารถนำไฟล์ไปฝากไว้ที่นี่ได้ทันที นอกจากนี้หากเรามีอีเมล์ Gmail ก็จะสามารถใช้บริการนี้ได้เช่นกัน

การสมัครใช้บริการ Google Drive สามารถสมัครได้ที่ https://www.google.com/drive/

 

ฝากไฟล์ Microsoft Onedrive

บริการของ Microsoft ก็คล้ายกับ Google Drive สำหรับผู้ที่มีอีเมล์ Hotmail Outlook Live หรือใช้มือถือระบบ Windows Phone ก็จะสามารถใช้บริการพื้นที่ฝากไฟล์หรือเก็บไฟล์ฟรีของ OneDrive ได้ทันที

การสมัครใช้บริการ สามารถสมัครได้ที่ https://onedrive.live.com/about/auth/

 

การใช้งานพื้นที่ฝากไฟล์เพื่อให้บริการดาวน์โหลด หากต้องการหาเงินแบบจริงๆ จังๆ แล้วควรใช้บริการแบบเสียค่าใช้จ่าย ไม่ควรใช้ของฟรี เพราะของฟรี ไฟล์อาจจะถูกลบเมื่อไหร่ก็ได้ โดยเว็บไซต์ให้บริการฝากไฟล์โดยเฉพาะแนวเดียวกับ Mediafire เป็นตัวเลือกที่อยากให้พิจารณาก่อนแบบอื่นๆ

 

แชร์บทความนี้ :