การหาเงินจากการให้ดาวน์โหลดไฟล์ จะต้องมีที่จัดเก็บไฟล์ก่อน โดยเราจะอัพโหลดไฟล์ไปไว้ในเน็ตซึ่งก็มีผู้ให้บริการ หลายราย โดยไฟล์ที่จะส่งเข้าพื้นที่เว็บไซต์ฝากไฟล์จะรองรับหลายแบบ เช่น avi, pdf, exe, zip ฯลฯ

 

การเตรียมไฟล์ในคอมพิวเตอร์รอการอัพโหลด

สำหรับไฟล์ต่างๆ ที่เราต้องการนำไปให้บริการดาวน์โหลด จะมีหลายแบบ หลายขนาด ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ เราอาจจะซิ พให้เล็กลง
หากต้องการรายรับที่ดี ควรหาไฟล์ที่เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ อย่าให้บริการคนไทย เพราะประเทศไทยตั้งอยู่ในโซนที่มี รายรับน้อยจากการดาวน์โหลด แต่ไฟล์ที่เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ หรือคนส่วนใหญ่ก็จะเป็นไฟล์วิดีโอมากกว่า โดยเป็น ไฟล์วิดีโอแบบไหน ก็คงไม่ต้องให้บอกหรอกนะ ซึ่งแม้จะทำเงิน แต่ผู้เขียนก็ไม่แนะนำ

หากต้องการให้ดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอ ก็ควรจะถ่ายวิดีโอเป็นของเราเอง เช่น ถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมต่างๆ การทำ อาหาร อาชีพ เป็นต้น

 

ติดตั้งโปรแกรมต่างๆ สำหรับจัดการกับไฟล์

ไฟล์ที่จะนำมาให้ดาวน์โหลดก็มีหลายแบบ จึงต้องเตรียมโปรแกรมจัดการไฟล์ให้เรียบร้อย
1. โปรแกรมบีบย่อไฟล์หรือ Zip เป็นโปรแกรมที่จำเป็นต้องมี เช่น 7Zip, Winzip เพื่อไว้บีบย่อไฟล์ให้เล็กลง
2. กรณีเป็นไฟล์วิดีโอ การตัดต่อไฟล์วิดีโอ จัดการกับไฟล์วิดีโอ จำเป็นต้องมีโปรแกรมแนวนี้ เช่น Windows Movie Maker, VSDC Free Video Editor เป็นต้น

 

 ใช้ VSDC Free Video Editor ตัดเสียงในวิดีโอ

Mar 10, 2015 - กลับ หน้าแรก; ตัดต่อวิดีโอ; VSDC Free Video Edition; ใช้ VSDC Free Video ... บทความสอนวิธีตัดเสียงออกจากไฟล์วิดีโอด้วยโปรแกรม VSDC Free Video ...


3. ไฟล์ที่จะให้ดาวน์โหลดมีหลายประเภท จะให้บริการดาวน์โหลดไฟล์แบบใด ก็ต้องติดตั้งโปรแกรมสร้างไฟล์เหล่านั้น เช่น ไฟล์ตัวอย่างสิ่งพิมพ์ ก็ต้องติดตั้งโปรแกรมสร้างสิ่งพิมพ์ ไฟล์ eBook แบบ PDF ก็ต้องติดตั้งโปรแกรมช่วยสร้างและจัดการไฟล์ PDF เป็นต้น ซึ่งไฟล์และโปรแกรมสร้างไฟล์แนวนี้มีเยอะมาก

 

จัดการไฟล์ให้ดาวน์โหลดผ่านมือถือ

มือถือสมาร์ทโฟนก็เหมือนคอมพิวเตอร์ย่อมๆ เครื่องหนึ่ง แต่แนะนำให้ใช้มือถือ Android จะยืดหยุ่นในการจัดการไฟล์ มากกว่าพวก iOS อย่าง iPhone/iPad/iPod หรือเครื่อง Mac เราสามารถสร้างไฟล์ไว้ให้บริการดาวน์โหลดได้ โดยเฉพาะไฟล์ วิดีโอ ไฟล์รูปภาพ ซึ่งก็มีแอปตัดต่อวิดีโอหรือแต่งภาพให้เลือกใช้มากมายเช่นกันหรืออาจจจะใช้มือถือจัดเก็บไฟล์ที่ต้องการ ให้ดาวน์โหลด โดยอาจจะติดตั้งแอปต่างๆ เช่น
1. ติดตั้งแอปจัดการไฟล์ ES File Explorer ไว้จัดการกับไฟล์ในมือถือโดยเฉพาะ มีความสามารถทั้ง Zip ไฟล์ได้เช่นกัน
2. ติดตั้งแอป จัดการไฟล์ภาพ ตกแต่งภาพ เช่น Photo Editor
3. ติดตั้งแอป จัดการไฟล์วิดีโอ ตกแต่งวิดีโอเบื้องต้น

การใช้มือถือจัดการในเรื่องการหาเงินจากการดาวน์โหลดไฟล์ จะไม่ค่อยสะดวกเหมือนคอมพิวเตอร์ แต่ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายวิดีโอ โดยเฉพาะแนวท่องเที่ยว กิจกรรมต่าง จะให้ดีควรมีทั้งมือถือและแท็บเล็ต Android เพื่อไว้ทำงาน ปรับ แต่งไฟล์ก่อนจะอัพโหลดเข้าเว็บไซต์ ซึ่งสะดวกในการทำงานนอกสถานที่อย่างมาก

 

แชร์บทความนี้ :