สำหรับใครที่มีแฟนเป็นผู้ชายที่เจ้าชู้มาก อาจจะมีคำถามว่า เมื่อไหร่ถึงจะพอ เมื่อไหร่ถึงจะหยุดเสียที เพราะเหนื่อยใจเหลือเกิน แรกๆ ก็รู้สึกสนุกดีอยู่หรอกกับการตามเช็ค ตามลุ้น เป็นความตื่นเต้น เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะชอบผู้ชายแบ๊ดบอยนิดๆ หรือมากๆ เป็นความตื่นเต้นมีอะไรให้เซอร์ไพรสร้างความประหลาดใจ ตื่นตาตื่นใจ ระทึกใจอยู่บ่อยๆ

 

สัตว์โลกตัวผู้เกิดมาเพื่อสืบพันธ์ สืบทายาท แต่มนุษย์เพศชายนั้นมีความต้องการในเรื่องกามารมณ์มากกว่าสัตว์ชนิดอื่น ไม่เกี่ยว กับการสืบพันธ์ แต่เป็นเรื่องของความอยาก เรื่องของตัณหาราคะ แต่ละคนจะทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความสามารถ คุณสมบัติ โอกาส การเงิน

การหยุดตัวเองในเรื่องนี้สำหรับผู้ชายแล้วค่อนข้างยากมาก แต่โชคดีที่คนส่วนใหญ่ทำได้ เพราะมีสติรู้ผิดชอบชั่วดี มีครอบครัวที่ดี หรือมีแม่บ้านที่เข้มงวด หรือไม่มีคุณสมบัติ ไม่มีความสามารถ ไม่มีโอกาส แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามที การที่ผู้ชายจะหยุดเจ้าชู้ได้นั้น ก็ มีหลายกรณี

 

ไม่มีคุณสมบัติของการเป็นคนเจ้าชู้

เป็นเรื่องดีที่หลายคนไม่มีคุณสมบัติเป็นคนเจ้าชู้ เพราะคนประเภทนี้ส่วนใหญ่จะต้องมีโอกาสด้วย เช่น คนชอบเสเพล เป็นผู้บันเทิง ชอบท่องราตรี มีโอกาสเจอคนมากกว่าปกติ และเป็นคนแบบเดียวกัน แต่คนส่วนใหญ่ไม่ใช่คนเจ้าชู้ รักลูก รักเมีย รักครอบครัว

 

มีความสุขกับสมาชิกในครอบครัว

หากครอบครัวอบอุ่น ก็ไม่มีใครอยากจะไปหาเศษหาเลยนอกบ้าน ครอบครัวที่อบอุ่น หัวหน้าครอบครัวก็ยากที่จะออกนอกลู่นอน ทาง แต่ไม่เสมอไป เพราะบางทีก็เข้ามาเอง ผู้ชายอบอุ่นนั้นผู้หญิงบางคนชอบ แม้จะมีลูกมีเมียแล้วก็ตาม

เคยลองของจนเจ็บตัว หลายคนที่สามารถหยุดความเจ้าชู้ได้ เพราะเคยลองแล้วเจ็บตัว รู้ดีถึงรสชาติของความเจ้าชู้ เช่น เสียเวลา เสียเงิน เสียชื่อ ฯลฯ มีแต่ เสียกับเสีย จึงหยุดและเลือกที่จะคบเพียงคนเดียวเท่านั้น เลือกให้ดีที่สุด เพียงคนเดียวก็พอแล้ว

ไม่มีโอกาส

บางคนยังไม่หยุดเจ้าชู้แต่ไม่มีโอกาส ไม่มีความสามารถ หรือหลายอย่างไม่เอื้ออำนวย เช่น การงาน การเงิน เวลา แต่ใช่ว่าจะหยุด

 

ครอบครัวไม่อบอุ่น

การมีครอบครัวที่ไม่อบอุ่น ก็อาจจะทำให้เผลอตัว เผลอใจกลายเป็นคนเจ้าชู้ได้เหมือนกัน เพราะความเหงา หรืออยากจะมีใครสัก คนเอาใจใส่ เพราะในบ้านนั้นตรงกันข้าม

 

จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน

คนที่มีพฤติกรรมเจ้าชู้ขั้นเทพนั้นยากจะรู้ ยากจะจับได้ เพราะวางแผนการใช้ชีวิตอย่างเป็นระบบมาก เช่น ทำงาน ทำธุระ ทำ กิจกรรมต่างๆ ฯลฯ มีเวลาที่แน่นอน จนไม่มีอะไรผิดปกติและผิดสังเกตุ แต่ก็อาจจะอาศัยเวลาช่วงนั้น ไปนอกใจอีกฝ่าย หากเจอ ผู้หญิงที่รักสนุกเหมือนกันด้วยแล้ว ไม่มีทางจับได้ง่ายๆ แน่นอน เพราะช่วยกันปกปิด ไร้ร่องรอย

 

เป็นเถ้าถ่าน

สำหรับคนที่มีนิสัยเจ้าชู้โดยกำเนิด หากถามว่าจะหยุดเจ้าชู้เมื่อใด คำตอบนี้ น่าจะชัดเจนที่สุด ก็คือ กลายเป็นเถ้าถ่าน หากยังจะ โผล่มาทำตัวเจ้าชู้อยู่อีก ก็ตัวใครตัวมัน

 

ความเจ้าชู้ที่ไม่ตั้งใจ

บางครั้งการเป็นคนเจ้าชู้ หรือไม่มีเชื้อเจ้า แต่เป็นชู้ เพราะไม่ตั้งใจ ก็มีโอกาสเป็นไปได้เหมือนกัน เช่น มือที่ 3 หรือความไร้เดียงสา มีหลายคนที่อยากจะเป็นมือที่ 3 และทำให้ผู้ชายเหมือนจะกลายเป็นคนเจ้าชู้ไปโดยไม่ตั้งใจ เช่น ผู้ชายที่มีครอบครัวแล้ว จะมีเสน่ห์ มากกว่าผู้ชายปกติ เพราะรู้วิธีเอาใจใส่ผู้หญิง มากกว่าหนุ่มโสด บางทีอยู่เฉยๆ ผู้หญิงก็มาชอบเอง คนมาดนิ่งๆ สุขุมนุ่มลึก ลึกลับ มัก จะเป็นแบบนั้น รายไหนก็รายนั้นไม่ค่อยพลาด

แต่บางครั้ง ผู้หญิงก็เป็นฝ่ายเริ่ม โดยเฉพาะผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี มีการงาน การเงินที่ดี มีชื่อเสียง เงินทอง หากไม่มีภูมิต้านทานอาจจะโดนงาบได้ง่ายๆ กลายเป็นว่า เจ้าชู้โดยไม่ตั้งใจ

ผู้ชายเจ้าชู้เป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ บางคนแม้จะรู้ว่าเป็นคนเจ้าชู้แต่ก็เลือกที่จะคบ เพราะคิดว่าแค่สนุกสนานกันไป แต่กลายเป็นว่า เกิดชอบกันจริงๆ ก็เลยกลายเป็นปัญหา ส่วนบางคนนั้นก็ไม่รู้ตัวเลย เพราะคนเจ้าชู้ขั้นเทพนั้นจับยาก โดยเฉพาะหากชู้รู้เห็นเป็นใจ ด้วยแล้ว ไม่มีทางเลยที่จะจับได้ บางรายหลังกลายเป็นเถ้าถ่าน บรรดาสาวกมาร่วมงานศพถึงได้รู้ว่า แอบไว้หลายคน

การเป็นคนเจ้าชู้อาจจะเป็นความสนุก คึกคะนอง ตื่นเต้นหรือจะรู้สึกอย่างไรก็ตาม แต่คนเจ้าชู้มักจะได้รับบทเรียนราคาแพงเสมอ เพราะการไปหลอกลวงหญิงอื่นว่ายังโสด จนตกลงปลงใจคบกันนั้น เมื่อความจริงเปิดเผย ก็มักจะเกิดปัญหาใหญ่ตามมาเสมอ บางที อาจจะเกิดปัญหาเลวร้ายมากถึงขั้นทำร้ายตัวเองหรืออีกฝ่ายจนเสียชีวิตก็ได้ เมื่อได้รับบทเรียนราคาแสนแพง หลายคนจึงสามารถหยุด ได้

ความเจ้าชู้ของบางคนบางทีก็ไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นความคึกคะนองหรือเป็นการทำในสิ่งที่เคยเป็นปมด้อย บางคนหน้าตาไม่ดี ไม่มี สาวสนใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ปรากฏว่าได้การงานดี กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอม แม้จะขี้เหร่แต่ก็เสน่ห์แรง ก็เลยกลายเป็นคนเจ้าชู้ก็มี เพราะสาวที่มาติดพันนั้น ไม่ได้มองที่หน้าตามากนัก แต่โฟกัสที่จุดอื่นแทน จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นขี้หน้าหน้าแสนจะขี้เหร่แต่ก็ยังเจ้าชู้ ได้เหมือนกัน

ความรักนั้นบางครั้งก็เหมือนการเสี่ยงโชค ว่าจะโชคดีหรือโชคร้าย เพราะบางคนนั้น แรกๆ นิสัยดี แต่ก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเมื่อ เวลาผ่านไป ความรักเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องผ่าน การได้เจอะเจอประสบการณ์หลายแบบหากมองอีกมุมก็เป็นการสร้างภูมิต้านทาน เจออีกรู้แน่ว่าจะแนวไหน นอกเสียจากจะหลุดพ้นเรื่องความรักได้ 100% ซึ่งยากเหลือเกิน เพราะบางคนนั้น คู่ดันมาเมื่ออายุใกล้จะ Expire Date แล้ว ก็ยังมี แถมเจ้าชู้อีกต่างหาก