สำหรับโปรแกรม Line PC เพื่อใช้ในคอมพิวเตอร์ เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว อาจจะต้องปรับแต่งบางอย่างก่อนใช้งาน เพื่อ ให้ตรงกับ ความต้องการใช้งาน เช่น เปลี่ยนรูปประจำตัว ต้้งค่าการเข้าระบบ ตั้งค่าการส่งข้อความเข้าห้องสนทนาเป็นต้น

 

ตัวอย่างการตั้งค่าโปรแกรม Line PC เบื้องต้น

การตั้งค่าเบื้องต้นและเปลี่ยนภาพประจำตัว

1. เตรียมไฟล์ภาพที่ต้องการใช้เป็นภาพประจำตัว ควรใช้ภาพเก่า เพราะมีโอกาสที่เพื่อนเก่าจะจำได้ หากไม่เจอกันนาน มาก เป็น 10 ปี
2. คลิกไอคอนรูปเฟือง
3. คลิกการตั้งค่า


4. คลิกไอคอน รูปกล้องถ่ายภาพ เพื่อไปเลือกที่ต้องการ
5. คลิกเลือกรูปที่ต้องการ แล้วคลิกปุ่ม Open


6. คร็อบเลือกเฉพาะส่วนของภาพที่้ต้องการ ย่อหรือขยายจุดวงกลมที่มุมใดๆ ได้ตามต้องการ
7. เสร็จแล้วคลิก ตกลง


8. ภาพประจำตัวถูกเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว
9. การตั้งค่าเบื้องต้น อาจจะแก้ไข ชื่อ ให้คลิกรูปดินสอ เพื่อแก้ไข หรือลบ ได้เลย
10. ตั้งค่าการเข้าสู่ระบบ จะมี 2 แบบคือ
- เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ หากคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น ใช้งานอยู่คนเดียว การตั้งค่าแบบนี้จะเป็นเรื่องดี ไม่เสียเวลา
- เข้าใช้ไสล์เมื่อเริ่มเปิดใช้งาน Windows ตั้งค่าให้เข้าโปรแกรม Line เมื่อเปิด คอมพิวเตอร์ และเข้า Windows ซึ่งหาก คอมพิวเตอร์เครื่องนั้น ใช้กันหลายคน ก็ไม่เหมาะที่จะตั้งค่าแบบนี้ควรใช้การเข้าระบบแบบ พิมพ์รหัสผ่านเอง ป้องกันไม่ให้ คนอื่นแอบใช้ Line ของเรา

 

ตั้งค่าการแจ้งเตือนของ Line PC

การใช้งาน Line ในคอมพิวเตอร์ หากไม่ต้องการให้มีเสียงรบกวน หรือไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าแอบใช้ Line ก็สามารถตั้งค่า การแจ้ง เตือน ปิดการแจ้งเตือนได้ตามต้องการ เลือกเสียงได้ตามต้องการ

 

ตั้งค่าการแชท

การตั้งค่าขณะแชท จะเป็นการตั้งค่าในขณะที่กำลังสนทนากัน พิมพ์ข้อความคุยกัน การเลือกแบบและขนาดข้อความใหญ่ เล็ก การ กด Enter เพื่อส่งข้อความ อาจจะผิดพลาด เพราะขณะพิมพ์หากเผลอโดนปุ่มจะส่งข้อความเข้าห้องสนทนาทันที จึง อาจจะเลือกเป็น Alt+Enter แทนเป็นต้น
เลือกโฟลเดอร์สำหรับเก็บไฟล์ภาพหรือวิดีโอที่ดาวน์โหลดจากห้องสนทนาใน Line PC ปกติจะเก็บไว้ใน โฟลเดอร์ Download
นอกจากนี้ก็จะมีการแสดงสติ๊กเกอร์ที่สัมพันธ์กับข้อความที่พิมพ์ ความละเอียดของรูปภาพ การเลือกพื้น หลังขณะแชท การ แสดงภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF ตั้งค่าข้อความปฏิเสธรับข้อความ ลบข้อความแชท

 

 

ตั้งค่าเกี่ยวกับการโทรศัพท์ใน Line

ส่วนนี้สำหรับตั้งค่าต่างๆ เกี่ยวกับการโทรศัพท์ใน Line เช่น อนุญาตให้โทรเข้าได้หรือไม่ ตั้งค่าเสียงลำโพง ไมโครโฟน กล้องกรณี สนทนาแบบเห็นหน้า เป็นต้น ในกรณีที่คอมพิวเตอร์ไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้ ก็อาจจะยกเลิกไปเลย เพราะไม่สามารถ ใช้งานได้

 

ตั้งค่าเกี่ยวกับการบล็อกเพื่อน ซ่อนเพื่อน

ส่วนนี้จะไว้สำหรับตั้งค่าเกี่ยวกับการบล็อกเพื่อน การซ่อนเพื่อน การปลดบล็อก เป็นต้น

 

ตั้งค่าเกี่ยวกับไทม์ไลน์

ส่วนนี้จะตั้งค่าเกี่ยวกับไทมไลน์ ซ่อนหรือแสดงทามไลน์ให้เพื่อนคนใดสามารถเห็นบ้าง ให้ของใครสามารถแสดงบนหน้า หลักของ คุณบ้าง

 

ตั้งค่าการจัดเก็บข้อมูลใน Keep

Line จะมีพื้นที่ให้จัดเก็บข้อมูลสำหรับผู้ใช้ Line ทุกคนขนาด 1 GB ซึ่งเราจะสามารถจัดเก็บข้อความ รูป และไฟล์ต่างๆ ได้ ในส่วน นี้จะเป็นคำสั่งจัดการกับข้อมูลเหล่านั้น

 

การตั้งค่าแอป Line ชั้นสูง

ส่วนนี้ไว้สำหรับการตั้งค่าการซิงค์ข้อมูลรายชื่อเพื่อนระหว่าง Line ในมือถือกับ Line PC การตั้งค่าพร็อกซี่

 

ดูข้อมูลการอัพเดทโปรแกรม Line PC

ส่วนนี้ไว้สำหรับดูข้อมูลโปรแกรม Line สำหรับ PC เวอร์ชั่นล่าสุด แต่ละรุ่นที่มีการอัพเดทมีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม อะไรบ้าง และ ขณะนั้นเราใช้รุ่นใด


การตั้งค่าเบื้องต้นให้กับ Line PC จะช่วยให้เราใช้งานได้ตามต้องการ เช่น อาจจะปิดเสียง หากไม่ต้องการให้ใครรู้ หรือใช้ Alt

+Enter แทน Enter เพื่อป้องกันการพิมพ์ข้อความผิดพลาด เผลอไปโดนปุ่ม Enter แล้วข้อความถูกส่งเข้าห้องทันที ซึ่ง บางครั้งอาจ จะคุยกับเพื่อนบางคน แล้วเผลอพิมพ์ข้อความ หากเป็นกิ๊กเป็นกั๊กคงจะไม่ดีแน่นอน

 

แชร์บทความนี้ :