ค่ายมือถือหลายแหล่ง เอาเบอร์ของเราไปแจก ให้คนอื่น โดยเฉพาะพวกส่ง SMS ทุกรูปแบบ มาให้เรา ซึ่งส่งผลเสียทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วได้เช่นกัน โดยเฉพาะมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีจอขนาดใหญ่ กินไฟมาก

sms ของบางรายนั้น มีการคิิดเงินด้วย โดยอาจจะแจ้งในครั้งแรกว่า จะให้ใช้ฟรีกี่วัน หลังจากนั้นก็มัดมือชก จับเราเป็นสมาชิก ต้องเสียเงินค่า sms ที่ส่งข่าวมาทุกวัน นอกจากจะเสียเงินแล้วยังเสียอารมณ์เพราะแบตเตอรี่หมดเร็วอีกต่างหาก

บางครั้งชาร์จแบตเตอรี่มาเต็มที่ 100% หวังจะใช้งานดึกๆ หาข้อมูล เช็คเมล์ ฯลฯ ปรากฏว่า มี sms มาแล้วหน้าจอก็ค้างตลอดเวลา ทำให้แบตเตอรี่หายไปเกือบครึ่ง

ตัวอย่างแอพ รับส่งข้อความ ตัวปัญหาสำหรับเครื่องของผม ที่มักจะทำให้หน้าจอค้าง เพราะแสดง sms ที่ส่งเข้ามา ค้างแล้วไม่ยอมดับ ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วเป็นประจำ

การยกเลิกการรับ sms

เมื่อมี sms มาบ่อยๆ จงอย่านอนใจ เพราะการได้รับ sms ในปัจจุบันนี้ เสียเงิน โดยไม่รู้ตัว อยู่เฉยๆ มันเอาเบอร์เราไป ต้องเป็นค่ายมือถือที่ให้มัน และรู้เห็นเป็นใจ เมื่อได้เบอร์โทรศัพท์มือถือ เราไปแล้ว ก็จะส่ง sms มาให้เรา พร้อมกับ คิดเงินในค่าบริการด้วย โดยเฉพาะผู้ใช้ซิมแบบรายเดือน จะหนีไม่ออก ต้องจ่ายสถานเดียว

การยกเลิกการรับ sms ให้กด *137 โทรออกแล้ว จากนั้นก็ทำตามคำแนะนำในการยกเลิก แต่การยกเลิกนั้น ใช่ว่าจะจบ สักพักก็จะมาอีก ต้องยกเลิกเรื่อยๆ

การตั้งค่าเกี่ยวกับการแจ้งเตือน sms

สำหรับการใช้งานซิมเน็ต ไว้เล่นเน็ตโดยเฉพาะ อาจจะปิดการแจ้งเตือน SMS ไปเลย เพื่อป้องกันหน้าจอเปิดค้าง ทำให้เปลืองแบตเตอรี่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องหมั่นตรวจสอบ sms บ่อยๆ ว่ามีใครส่งมาหรือไม่ หากมีก็ต้องรีบไปยกเลิกก่อนจะเสียเงินฟรี
1. เข้าแอพ รับส่งข้อความ หรือ Messaging

2. แตะปุ่มเรียกคำสั่งเพิ่มเติม
3. แตะคำสั่ง การตั้งค่า หรืออ Settings

4. แตะเอาเครื่องหมายถูกออก หน้าคำสั่ง การแจ้งเตือน หรือ Notification

กรณีแบตเตอรี่เหลือน้อยมากๆ และมีเรื่องสำคัญ ต้องไปตั้งค่าการแจ้งเตือนเวลามี sms เข้ามา หรืออาจปิดครื่องไปเลย หรือเปิดโหมดเครื่องบิน ปิดสัญญาณไร้สายทั้งหมด หากยังไม่ได้ผล