การใช้น้ำหอม เจลน้ำหอม เสเปรย์หรือพืชที่ให้ความหอมใส่ในรถยนต์ เป็นที่นิยมลำดับต้นๆ ของคนมีรถ ซึ่งแต่ละแบบมีราคา คุณสมบัติ และข้อดี ข้อเสียต่างกันไป บางชนิดจำเป็นต้องศึกษาให้ดี และหลีกเลี่ยงไม่ใช้งาน เพราะอาจส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนบางอย่างของรถยนต์

 

ตัวเลือกในการสร้างความหอม สร้างกลิ่นสดชื่นในรถยนต์ จะนิยมใช้น้ำหอม เจลน้ำหอม สเปรย์ปรับอากาศ ซึ่งหาซื้อได้ง่าย ชอบกลิ่นแบบไหนก็เลือกได้ตามต้องการ นอกจากน้ำหอมแล้วก็ยังมีเจลน้ำหอมซึ่งรายหลังจำเป็นต้องศึกษาผลกระทบต่อคอยล์เย็นของแอร์เสียก่อน

 

 

ตัวอย่างเจลน้ำหอมบางยี่ห้อที่อาจส่งผลกระทบต่อคอยล์เย็นในระบบแอร์ของรถยนต์ หากใช้รถยนต์ที่ถอดตู้แอร์หรือคอยล์เย็นค่อนข้างยากอย่าง Toyota Vigo ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน หรือแม้แต่น้ำหอมก็ตาม ต้องศึกษาผลกระทบที่เคยเกิดขึ้นกับตู้แอร์เสียก่อน ได้ความหอมสดชื่นแต่สร้างปัญหาในภายหลัง ซึ่งอาจจะต้องเสียเงินหลักพันถึงหลักหมื่นบาทได้เลยทีเดียว

น้ำหอมติดรถยนต์4

 

สำหรับผู้ที่ต้องการกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ หากในบริเวณบ้านมีพื้นที่มากพอ อาจจะปลูกใบเตยไว้สักมุมหนึ่งเน้นตำแหน่งที่มีน้ำขัง ต้นไบเตยชอบน้ำ คราวนี้ก็สามารถเด็ดใบเตยมาใส่ในรถสร้างความหอมสดชื่นได้ทุกวัน มีความปลอดภัยมากกว่า เพราะมาจากธรรมชาติล้วนๆ

น้ำหอมติดรถยนต์5